Trong mỗi căn bếp của các gia đình hiện nay thì tủ lạnh là thiết bị thiết yếu giúp nâng cao chất lượng cuộc sống cuộc con người. Trên thị trường có rất nhiều dòng tủ lạnh với hình thức, dung tích và tính năng khác nhau. Vậy chúng ta có những tiêu chí nào để có thể chọn mua được tủ lạnh chất lượng?. Acool.com.vn sẽ “mách bạn” cách chọn mua tủ lạnh phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình. 

tủ.jpg

Tủ lạnh giúp nâng cao chất lượng cuộc sống con người


Các tiêu chí để chọn mua tủ lạnh phù hợp

Tủ lạnh trên thị trường có rất nhiều dòng với chất lượng và mẫu mã khác nhau.Vì vậy để có thể chọn mua được tủ lạnh phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình ta cần lưu ý các tiêu chí sau:

phù hợp.jpg

Chọn mua tủ lạnh phù hợp với không gian căn nhà

Chọn mua tủ lạnh có dung tích phù hợp với không gian bếp

  • Tủ lạnh hiện nay được thiết kế hình thức gồm bốn dòng: tủ lạnh mini, tủ có ngăn đá ở trên, tủ có ngăn đá ở dưới, tủ lớn side by side (từ 2 -3 cánh cửa). 

  • Nếu gia đình ít người từ 2-3 người và nhà bếp có diện tích hẹp thì ta nên lựa chọn tủ lạnh mini hoặc tủ lạnh có dung tích dưới 150L.

  • Đối với không gian bếp vừa phải và nhu cầu sử dụng cho 3-4 thành viên thì ta nên chọn tủ lạnh 2 cửa truyền thống với dung tích từ 150-300L.

  • Tủ lạnh ngăn đá dưới phù hợp với những ai ưu thích sự thuận tiện khi sử dụng.

  • Nếu không gian bếp lớn, gia đình đông thành viên thì tủ lớn side by side (từ 2 -3 cánh cửa) là lựa chọn hợp lý.

Chọn mua tủ lạnh tiết kiệm điện năng

Tủ lạnh cắm điện liên tục 24/24 vì vậy để tiết kiệm điện năng ta nên chọn mua các dòng tủ lạnh inverter hoặc tủ lạnh dùng công nghệ Econavi sẽ giảm tiêu hao điện đáng kể.

tk.jpg

Chọn mua tủ lạnh tiết kiệm điện năng

Chọn tủ lạnh có thể chỉnh nhiệt độ và duy trì độ ẩm cao

Chọn tủ lạnh có khả năng duy trì độ lạnh ổn định, hiện tại các dòng tủ lạnh đời mới sẽ ưu tiên sử dụng các dòng gas R410A,  R600a có độ tinh khiết cao thay vì dùng gas R12 để giúp tối ưu hiệu quả làm lạnh của tủ . Đó là nguyên nhân vì sao các dòng gas của ACOOL được các thương hiệu như LG, AQUA, MITSUBISHI,... tin dùng. 

Ngoài ra nếu gia đình ít người không sử dụng hết các ngăn của tủ thì ta chọn mua tủ lạnh có khả năng chỉnh nhiệt độ linh hoạt cho từng ngăn sẽ tiện lợi hơn.

Chọn tủ có chức năng diệt khuẩn, khử mùi và thân thiện với môi trường

 Nhằm hạn chế mùi hôi bên trong tủ khi bảo quản thực phẩm ta nên chọn tủ lạnh có chức năng diệt khuẩn, khử mùi hôi. Khi chọn mua tủ lạnh nên đọc kỹ các thông số kỹ thuật và ưu tiên các tủ sử dụng gas lạnh thân thiện với môi trường.

Bài viết trên Acool.com.vn đã tư vấn các cách chọn mua tủ lạnh phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình. Hy vọng đây sẽ là thông tin bổ ích giúp khách hàng sáng suốt khi lựa chọn mua tủ lạnh. Để có thể tham khảo thêm nhiều nội dung liên quan đến các dòng gas lạnh được sử dụng cho tủ lạnh, các bạn có thể truy cập website: https://acool.com.vn/vi/  hoặc liên hệ hotline: 1900 638  391 để được tư vấn và hỗ trợ.