Hiệu ứng nhà kính là vấn đề nóng được rất nhiều người quan tâm. Liệu thông tin sử dụng gas lạnh có thể làm tăng những ảnh hưởng đến môi trường có xác thực hay không? Để giải đáp thắc mắc này, mời khán giả xem qua những đánh giá chi tiết dưới đây.

Vì sao môi chất lạnh có thể gây hiệu ứng nhà kính?

Gas lạnh hay còn được biết đến với tên gọi là môi chất làm lạnh, có chức năng cung cấp hơi lạnh cho các thiết bị tủ lạnh và điều hòa. Trong đó, hydrofluorocarbons (HFCs) là loại chất được dùng cực kỳ phổ biến trên thị trường bởi hiệu quả làm mát của nó. 

Theo thống kê của các nhà khoa học thì HFCs chiếm tỷ lệ 13% trong các chất dẫn đến hiện tượng hiệu ứng nhà kính(trái đất nóng lên) nhưng lại có chỉ số tăng nhiệt độ trái đất cao hơn so với CO2. Số lượng Freon có trong HFCs càng nhiều thì khả năng làm tăng hiệu ứng nhà kính càng lớn. 

Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay, cuộc sống của con người ngày càng hiện đại hơn, hầu như nhà nào cũng có ít nhất một chiếc tủ lạnh và một chiếc điều hòa. Do đó, việc sử dụng các loại gas lạnh có chỉ số GWP( Global Warming Potential) và ODP( Ozone Depletion Potential) thấp là rất cần thiết.

Xu hướng sử dụng gas lạnh trong tương lai

Nhằm hạn chế tình trạng biến đổi khí hậu toàn cầu thì việc kiểm soát chặt chẽ và cân nhắc thay thế các môi chất lạnh kém thân thiện với môi trường phải được thực hiện. Các loại gas lạnh của tương lai chắc chắn phải đảm bảo ít nhất 3 tiêu chí sau:

Chỉ số GWP thấp
Chỉ số ODP bằng 0
Không có khả năng gây nhiễm độc

Ngoài ra, còn đi kèm với khả năng đảm bảo hiệu suất làm lạnh tốt và ổn định

Thương hiệu gas lạnh được tin dùng nhất hiện nay

ACOOL là một trong những thương hiệu gas lạnh được sản xuất trực tiếp từ Công ty Cổ Phần Khí Công Nghiệp Dầu Khí Việt Hàn (PVCK) - đơn vị đầu tiên đặt nền móng cho hệ thống sản xuất gas lạnh đảm bảo an toàn thân thiện với môi trường. Các loại môi chất lạnh mang thương hiệu ACOOL đều có chỉ số GWP và ODP vượt trội trên thị trường, chẳng hạn:

Gas lạnh ACOOL R32 có chỉ số GWP chỉ 675 và chỉ số ODP =0
Gas lạnh ACOOL R290 có chỉ số GWP <3 và chỉ số ODP =0
Gas lạnh ACOOL R600a có chỉ số GWP là 3 và chỉ số ODP =0

Gas lạnh ACOOL đang chiếm được sự tin tưởng tuyệt đối của người dùng nhờ có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, quy trình sản xuất đạt chuẩn, đặc biệt là giá thành vô cùng phải chăng. Hãy lựa chọn gas lạnh ACOOL để trở thành người tiêu dùng thông minh.


Gas lạnh ACOOL hạn chế được hiện tượng nhà kính 

Bài viết trên đây đã giúp bạn biết được gas lạnh ảnh hưởng như thế nào đến hiệu ứng nhà kính. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ trực tiếp tại website:acool.com.vn  để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.