Thuật ngữ môi chất lạnh ngày nay đã không còn quá xa lạ với mọi người bởi sản phẩm này đang được mở rộng phạm vi sản xuất & khá phổ biến trên thị trường điện lạnh. Tuy nhiên không phải ai trong chúng ta cũng có thể hiểu một cách đúng và đủ về lịch sử gas lạnh Hiệp định Montreal. Chính vì vậy bài viết này Acool.com.vn sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu những thông tin cơ bản để giải đáp cho mọi thắc mắc trên.

Gas lạnh được hiểu là loại gas cung cấp hơi lạnh cho các thiết bị điện lạnh như: tủ lạnh, tủ đông, máy lạnh,... để đảm bảo hiệu suất hoạt động ổn định cũng như gia tăng độ bền cho máy. Từ khi gas lạnh ra đời và phát triển cho đến nay được gọi là lịch sử gas lạnh. Và Hiệp định Montreal chính là văn bản pháp lý công khai thể hiện tính minh bạch trong sản xuất sản phẩm gas lạnh để đảm bảo an toàn cho môi trường cũng như người sử dụng chúng. 

Đôi nét về lịch sử ra đời của gas lạnh.

Lịch sử ra đời của gas lạnh trên thế giới.

Trên thế giới gas lạnh ra đời từ sớm để đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng cũng như thay thế cho các loại gas gây hại đến môi trường, phá hủy tầng ozon và có nguy cơ cháy nổ. 

Đầu tiên ta có thể kể đến đó là các chất làm lạnh như: SO2, NH3, CCl4,… sau đó CFC (HCFC), HFC,… nhưng vì chúng gây hại môi trường nên các nhà nghiên cứu cho ra đời gas lạnh R407C, R22…thân thiện với môi trường hơn.

Đến nay các loại gas lạnh thế hệ mới cải tiến hơn như R134a, R410A, R600a, R32,... xuất hiện để thay thế cho các dòng gas đời cũ.

Sự phát triển của gas lạnh tại các nước trên thế giới & tại Việt Nam.

Cụ thể tại các nước phát triển như: Mỹ, Anh, Hàn Quốc, Ấn Độ,… gas lạnh được sử dụng từ rất sớm và rất phổ biến với công nghệ sản xuất hiện đại.

Tại Việt Nam lịch sử gas lạnh ghi nhận sự xuất hiện của R12, sau đó lần lượt là R22, R134a, R410A, R32, R600a,... ra đời để thay thế cho các dòng gas lạnh đời cũ hơn.

Hiệp định Montreal về lĩnh vực gas lạnh.

Những thông tin cơ bản về Hiệp định Montreal 

Thứ nhất ta có thể hiểu Hiệp định thỏa thuận bằng văn bản được kí kết giữa hai bên nhằm đưa ra các nguyên tắc, các quy định về quyền hạn và nghĩa vụ pháp lý cho từng bên có trách nhiệm tuân thủ và thực hiện.

Hiệp định Montreal trong lĩnh vực gas lạnh chính là văn bản pháp lý đại diện cho những nguyên tắc đảm bảo an toàn trong sản xuất và sử dụng hướng đến mục đích bảo vệ môi trường sống và sức khỏe con người. 

Nội dung Hiệp định Montreal đã đề ra quy định về việc loại bỏ môi chất lạnh có chứa Clo trong sản xuất gas lạnh nhằm hạn chế suy giảm tầng ozon và hiệu ứng nhà kính khiến trái đất nóng lên.

Trên đây là những thông tin cơ bản về lịch sử gas lạnh và Hiệp định Montreal . Mong rằng nội dung bài viết này sẽ cung cấp cho bạn đọc cái nhìn tổng quát hơn về dòng sản phẩm gas lạnh . Để tìm hiểu thêm nhiều nội dung liên quan đến lĩnh vực gas lạnh các bạn có thể truy cập website: acool.com.vn hoặc liên hệ Hotline 1900 638 391 để được giải đáp.