NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ CONTAINER LẠNH

Container là phương tiện vận tải phổ biến, không chỉ vận hành ở trong nước mà còn tại các nước khác nhau trên thế giới. Nó được dùng để vận chuyển nhiều loại hàng hóa khác nhau, đáp ứng từng nhu cầu của từng khách hàng và cả doanh nghiệp. Là giải pháp vận chuyển tiện ích mà không tốn quá nhiều năng lượng, chi phí. Trong đó container lạnh là được ưu tiên sử dụng để vận chuyển các hàng hóa có yêu cầu khả năng bảo quản cao.

1 . Container lạnh là gì?

                              Container lạnh có những ứng dụng nào?


Như chúng ta đã biết, container lạnh là một phương tiện vận chuyển có cấu tạo vô cùng đặc biệt để giữ được độ lạnh bên trong, thuộc dòng container nhiệt. Trong cấu tạo và cơ chế hoạt động của container lạnh thì máy lạnh được xem như là yếu tố tiên quyết, quan trọng, để cung  cấp hơi lạnh, tuần hoàn các dòng không khí nhằm bảo quản hàng hóa một cách tốt nhất.

Các loại hàng hóa đông lạnh như các loại thực phẩm tươi sống hoặc các sản phẩm trong ngành y tế chủ yếu được vận chuyển bằng phương tiện này vì ngoài chất lượng, đảm bảo khâu bảo quản hàng thì còn có giá thành phải chăng, hạn chế rủi ro.

2. Những ưu điểm khi sử dụng container lạnh.



Container lạnh bảo quản hàng hóa, thực phẩm trong thời gian vận chuyển



Khác với các loại container thông thường, container lạnh mang đến những ưu điểm vượt trội, dưới đây là một số lợi ích cụ thể:

  • Trước hết là vận chuyển được nhiều loại hàng hóa khác nhau mà yêu cầu khả năng bảo quản cao như các loại thực phẩm đông lạnh (một số loại trái cây nhập khẩu từ nước ngoài như việt quất, táo, nho và các loại thịt tươi sống, …). Ngoài ra, container lạnh còn được dùng để vận chuyển các loại thuốc, thiết bị y tế, …

  • Không những thế, phương tiện này còn được dùng để vận chuyển một số loại động vật đang nằm trong trạng thái ngủ đông.

  • Với hệ thống máy lạnh tốt, được điều khiển tự động nên luôn đảm bảo được nhiệt độ, độ lạnh ở bên trong phù hợp. Có thể tùy ý điều chỉnh độ lạnh để phù hợp với từng loại hàng hóa khác nhau.

  • Ngoài bảo quản hàng hóa tốt thì việc vận chuyển bằng phương tiện này còn  giúp tiết kiệm chi phí, kinh phí để vận chuyển và bảo trì khá bình dân

3. Cấu tạo của container lạnh.

Bởi có chức năng đặc biệt như vậy, nên container lạnh được cấu tạo tương đối chắc chắn, cách nhiệt. Cụ thể là bộ khung sẽ được làm từ thép inox bền chắc. Với ba phần đó là phần đó là sàn, vách và nóc. Đều được tạo thành từ 3 lớp chắc chắn, với lớp ngoài cùng là sẽ được làm từ các vật liệu không rỉ như thép hoặc nhôm chống rỉ, ở giữa sẽ là một lớp cách nhiệt và trong cùng là một lớp inox có những vết gợn sóng, đảm bảo bảo quản hàng hóa một cách tốt nhất.

Điểm đặc biệt trong cấu tạo của container lạnh khác với container thông thường đó là nó có hệ thống làm lạnh. Máy lạnh thường sẽ được sử dụng của các hãng nổi tiếng với độ bền và công suất làm việc cao như của hãng Thermoking, … Các bộ phận trong hệ thống làm lạnh, cụ thể là:

  • Thiết bị ngưng tụ: thiết bị này được dùng để hóa lỏng môi chất sau khi nén trong chu trình máy lạnh, được làm mát bằng không khí lưu động. Để hệ thống được hoạt động tốt thì container cần được làm sạch, không bị bám các bụi bẩn thì quá trình truyền nhiệt khi sử dụng sẽ hiệu quả hơn.

  • Thiết bị bay hơi: đây là thiết bị hoạt động dựa trên cơ chế hấp thụ nhiệt từ môi trường lạnh sau đó sẽ sôi và hóa hơi, trong container lạnh thì đây là phần trao đổi nhiệt chính.

  • Máy nén: bộ phận này được dùng để nén môi chất lạnh từ áp suất thấp lên áp suất cao.

Trên đây là thông tin cụ thể được cập nhật, đọc đến đây chắc hẳn các bạn đã hiểu hơn về container lạnh và công dụng mà phương tiện vận chuyển này mang lại rồi đúng không ạ! Nếu bạn đang có những thắc mắc về dòng gas lạnh thì hãy nhanh tay truy cập website: https://acool.com.vn hoặc liên hệ qua số điện thoại: 1900 638 391 để được đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình giải đáp mọi thắc mắc của bạn nhé!