Máy lạnh bị rò rỉ gas có nguy hiểm hay không?

Khi dùng máy lạnh nếu chẳng may gặp phải tình trạng rò rỉ gas chúng ta cần hết sức lưu ý bởi nó gây nguy hiểm đến sức khỏe của bản thân người sử dụng và gây hại cho máy.

Ảnh hưởng đến sức khỏe con người

Khi bật máy lạnh nguyên tắc cơ bản là phòng phải kín để hơi lạnh không thoát ra ngoài vì vậy nếu bị rò rỉ khí gas quá nhiều sẽ gây mùi hôi khiến người dùng bị đau đầu chóng mặt. Nguy hiểm hơn sẽ gây ra tình trạng bất tỉnh tử vong đối với người có bệnh lý về hô hấp hoặc người già trẻ em, bà bầu có sức đề kháng kém.

Ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động và khả năng làm lạnh của máy

Khi gas bị rò rỉ thì máy lạnh sẽ thiếu gas khiến máy lạnh phải hoạt động hết công suất sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất làm lạnh và người dùng phải nạp gas thường xuyên nên tốn kém chi phí bảo trì sửa chữa.

Máy lạnh bị rò rỉ gas có nguy hiểm hay không?

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng máy lạnh bị rò rỉ gas

Tình trạng máy lạnh bị rò rỉ gas do nhiều nguyên nhân gây ra cụ thể như:

Quá trình sử dụng chưa hợp lý

Khi sử dụng nếu ta để máy lạnh phải hoạt động liên tục với công suất lớn trong thời gian dài sẽ gây ra tình trạng quá tải ảnh hưởng đến độ bền của động cơ từ đó khiến máy bị rò rỉ gas.

Ngoài ra nếu người dùng ít quan tâm để ý đến việc vệ sinh, bảo trì máy lạnh định kỳ sẽ khiến các thiết bị nhanh chóng xuống cấp và khó có thể nhận biết được tình trạng rò rỉ gas.

Do lắp đặt sai kỹ thuật

Nếu lắp đặt sai quy trình kỹ thuật sẽ gây nên tình trạng nứt gãy hoặc hở mối hàn trong hệ thống ống dẫn gas từ đó mà gas bị rò rỉ. Để tránh xảy ra sai sót trong lắp đặt chúng ta cần có đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp, có tay nghề và kinh nghiệm.

Do mua phải máy lạnh kém chất lượng hoặc máy lạnh đã cũ dễ hư hỏng

Một số khách hàng thường chuộng các sản phẩm có giá thành rẻ nên đã chọn mua máy ở những địa chỉ không uy tín. Khi mua phải máy lạnh có chất lượng kém thì các linh kiện cũng là những ống đồng dễ bị oxy hóa ăn mòn khiến gas dễ bị rò rỉ.

Sau một thời gian dài sử dụng máy lạnh đã cũ nên các chi tiết động cơ cũng hoạt động kém dẫn đến tình trạng gas bị rò rỉ.

Cách khắc phục tình trạng máy lạnh rò rỉ gas

Khi dùng máy lạnh nếu hạ nhiệt xuống thấp mà vẫn không thấy mát, thấy hiện tượng chảy nước, đóng tuyết ở ống nhỏ dàn nóng và ngửi thấy mùi hôi gas trong phòng bạn cần tắt máy ngay, mở các cửa cho thoáng. Sau đó liên hệ đội ngũ kỹ thuật để kiểm tra sửa chữa, tìm vị trí rò rỉ gas để khắc phục kịp thời.

  • Với những mối rò rỉ gas nhỏ thì chỉ cần hàn lại cẩn thận là được

  • Đối với những mối rò rỉ gas lớn hơn để an toàn cũng như hạn chế chi phí sửa chữa nhiều lần ta cần thay đường ống mới

  • Sau khi khắc phục xong cần phải nạp thêm gas cho máy lạnh để các động cơ vận hành ổn định

  • Người dùng cũng cần quan tâm bảo trì, vệ sinh máy lạnh định kỳ để phát hiện những thiết bị đã cũ dễ hư hỏng nhằm hạn chế tình trạng rò rỉ gas.

Máy lạnh rò rỉ gas và cách khắc phục

Trên đây là những thông tin xoay quanh vấn đề máy lạnh bị rò rỉ gas có nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách khắc phục. Để biết thêm nhiều thông tin bổ ích liên quan đến việc sử dụng máy lạnh các bạn có thể truy cập website: acool.com.vn  để được tư vấn và hỗ trợ.