Mùa hè đến là lúc nhu cầu sử dụng máy lạnh tăng cao. Trong quá trình sử dụng, bạn cần lưu ý đến vấn đề gas lạnh để đảm bảo máy lạnh luôn hoạt động bình thường. Có lẽ với nhiều người gas lạnh là một khái niệm còn xa lạ và cũng như các vấn đề liên quan đến gas lạnh không phải ai cũng biết. Hãy đọc ngay bài viết “Gas cho máy lạnh là gì? Chi phí nạp gas cho máy lạnh bao nhiêu tiền?” dưới đây để có thêm thông tin hữu ích. 

Gas máy lạnh là môi chất quan trọng giúp máy lạnh hoạt động bình thường

1 - Gas máy lạnh là gì?

Gas máy lạnh hay còn được gọi là môi chất lạnh, là chất dẫn tham gia vào quá trình làm lạnh của các thiết bị lạnh, được tìm ra vào khoảng thế kỷ 19. Nhờ có gas lạnh, con người đã về cơ bản đã có thể kiểm soát được quá trình làm lạnh cơ học. Về cơ chế hoạt động của gas lạnh, ngành kỹ thuật lạnh giải thích rằng: gas lạnh được bơm vào máy nén ở cục nóng, sau đó sẽ khuếch tán nhiệt từ nơi có nhiệt độ thấp đến nơi có nhiệt độ cao. Nhờ nguyên lý hoạt động đó của gas lạnh, các thiết bị làm lạnh như tủ lạnh, điều hòa, tủ đông,...mới có thể đảm bảo được nhiệt độ như mong muốn.


2 - Nạp gas cho máy lạnh hết bao nhiêu tiền?

Trên lý thuyết, gas lạnh hoạt động theo nguyên lý bảo toàn, tức là lượng gas sẽ không bị hao hụt trong quá trình thiết bị làm lạnh vận hành. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp ngoại lệ, đó là hiện tượng gas lạnh bị rò rỉ do tủ lạnh đã cũ, va đập trong quá trình vận chuyển, các mối hàn không đảm bảo kỹ thuật. Trong những trường hợp như vậy, thiết bị làm lạnh sẽ không thể đảm bảo được hiệu quả như mong muốn, vừa gây lãng phí điện vừa gây nguy hiểm nếu hít phải khí gas. Để giải quyết tình trạng trên, bạn cần phải liên hệ với thợ điện lạnh để khắc phục nguyên nhân gây rò rỉ gas và nạp lại gas. 

Nạp gas cho máy lạnh hết bao nhiêu tiền?

Nhìn chung, không có báo giá cụ thể cho việc nạp gas máy lạnh. Để xác định được chi phí cho mỗi lần nạp gas cho máy lạnh, bạn cần dựa vào các yếu tố sau:

- Máy lạnh của bạn là hãng gì? (Inverter Aqua AQA-KCRV9VKS, Inverter LG V10ENP, Inverter Panasonic CU/CS-VU9SKH-8 hay Daikin FTKC35 VMV/RKD35 VMV,...)

- Máy lạnh của bạn đang sử dụng loại gas gì? (R134a, R32 hay R407C,...)

- Thời điểm nạp gas là khi nào? Thông thường nạp gas vào mùa hè sẽ đắt hơn so với những thời điểm còn lại vì đây là mùa cao điểm sử dụng máy lạnh

- Khoảng cách từ gia đình bạn đến nơi cung cấp dịch vụ là bao xa?

- Bạn có sử dụng dịch vụ gì đi kèm không? (Ngoài thay gas, bạn có muốn thợ lạnh vệ sinh máy lạnh, vệ sinh cục nóng hay không,...)

Nếu máy lạnh của bạn đang cần nạp gas, bạn có thể cân nhắc sử dụng các sản phẩm gas lạnh thương hiệu ACOOL. ACOOL hiện cung cấp rất nhiều loại gas dành cho máy lạnh trên thị trường. Các sản phẩm gas đều rất thân thiện với môi trường, có độ tinh khiết cao và hơn hết là có giá cả rất cạnh tranh. Truy cập website https://www.acool.com.vn để tìm hiểu kỹ hơn về các sản phẩm gas.