Mùa hè đến cũng là lúc tủ lạnh phát huy tối đa tối đa công dụng của mình. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, có một tình trạng khá phổ biến đó là tủ lạnh không lạnh. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này và trong một số trường hợp bạn hoàn toàn có thể tự kiểm tra cũng như tự khắc phục được tại nhà. Cùng tham khảo ngay bài viết Tủ lạnh không lạnh? Nguyên nhân và cách khắc phục dưới đây để có thêm thông tin nhé!

Tủ lạnh không lạnh có khiến bạn đau đầu?

1 - Tủ lạnh không lạnh do cửa đóng không kín
Cửa tủ lạnh không khít có thể xuất phát từ sự bất cẩn của người sử dụng, đã không đóng kín, dẫn đến việc khí lạnh theo kẽ hở và thoát ra ngoài, Trong trường hợp này, bạn chỉ cần chú ý hơn ở những lần sau là được. 
Một nguyên nhân khác khiến cửa đóng không kín và làm tủ lạnh không lạnh đó là do viền cao su lâu ngày bị mòn và làm hở ở phần mép cửa. Nếu phát hiện lớp viền cao su bị mòn, bạn nên nhanh chóng liên hệ với các đơn vị bảo dưỡng để có biện pháp khắc phục. 

2 - Nguồn điện không ổn định làm tủ lạnh không lạnh

Nguồn điện không ổn định có thể do các nguyên nhân như giờ cao điểm làm lượng điện tiêu thụ tăng vọt, ổ cắm điện tủ lạnh bị lỏng, dây nguồn tủ lạnh bị chập chờn,...Bạn hãy thử cắm 1 thiết bị điện khác vào nguồn điện của tủ lạnh để kiểm tra xem có đúng ổ điện bị chập chờn không. Nếu ổ điện không có vấn đề và nguyên nhân đến từ việc dây nguồn tủ lạnh chập chờn thì bạn nên gọi thợ đến để bảo dưỡng và thay thế.


3 - Nghẹt lỗ thông gió làm tủ lạnh không lạnh

Một số gia đình có thói quen tích trữ rất nhiều đồ ăn trong tủ lạnh, điều này có thể dẫn đến việc lỗ thông gió bị thực phẩm che lấp, làm khí lạnh không thể lan tỏa ra ngoài. Việc cần làm khi này là bạn hãy dọn dẹp lại tủ lạnh, chỉ để lại những thực phẩm còn có thể sử dụng, đồng thời để thực phẩm tránh khỏi lỗ thông gió.


4 - Thiếu gas khiến tủ lạnh không lạnh và cách khắc phục

Việc thiếu hụt khí gas lạnh chắc chắn sẽ làm tủ lạnh không thể lạnh được vì gas lạnh là dẫn chất quan trọng trong quá trình làm lạnh của tủ lạnh. Bạn không thể tự thay gas được mà bắt buộc phải liên lạc cho các đơn vị bảo hành. 


Nếu bạn đang phân vân về các loại gas lạnh thì có thể tham khảo 2 sản phẩm R134a và R600a thuộc thương hiệu ACOOL của công ty Cổ phần Khí Công Nghiệp Dầu khí Việt Hàn (PVCK). Các sản phẩm thuộc thương hiệu ACOOL nhìn chung đều rất an toàn, có độ tinh khiết cao đồng thời rất thân thiện với môi trường. Bạn có thể truy cập website https://acool.com.vn để tìm hiểu thêm về sản phẩm.

Trên đây là bài viết Tủ lạnh không lạnh? Nguyên nhân và cách khắc phục. Hãy nhớ kiểm tra lớp viền cao su và nguồn điện đầu tiên khi tủ lạnh không lạnh. Nếu nguồn điện và cửa tủ lạnh không có vấn đề gì, tốt hơn hết bạn nên liên hệ với các đơn vị bảo hành.