Đa số người dùng đều không biết rõ được khi nào tủ lạnh, tủ đông phải thay gas trừ khi các thợ sửa chữa kiểm tra báo là hết gas và phải tiến hành thay gas. Vậy có cách nào giúp người dùng có thể dễ dàng nhận biết được lúc nào tủ lạnh buộc phải thay gas để vừa đảm bảo tủ lạnh hoạt động tốt nhất vừa tiết kiệm tiền sửa chữa thường xuyên?

Tủ lạnh không lạnh có phải dấu hiệu tủ lạnh nhà bạn cần thay gas?

Một số dấu hiệu cảnh báo cho thấy phải thay gas

Nếu tủ nhà bạn đang gặp phải một số tình trạng dưới đây thì rất có thể tủ lạnh nhà bạn đã tới hạn phải bơm gas:

  • Trung bình tuổi thọ của các hãng tủ lạnh và tủ đông là 10 năm. Do đó, khi đã sử dụng quá lâu và thấy hơi lạnh có phần giảm hơn so với lúc mới mua tủ, người dùng có thể nhờ các thợ đến để kiểm tra.

  • Thực phẩm trong ngăn lạnh và ngăn đông không được làm lạnh hoặc kém lạnh dù tủ vẫn cắm điện và vẫn có tiếng kêu của máy nén hoạt động

  • Bình thường hai bên hông của tủ lạnh được cảnh báo không nên sờ chạm vào vì rất nóng. Nếu tủ lạnh hết gas thì phần này sẽ không nóng nữa.

Một số cách kiểm tra liệu tủ lạnh có phải bị rò rỉ gas

Tủ lạnh là hệ thống tuần hoàn và có quy trình làm lạnh hoàn toàn khép kín. Đặc biệt, khí ga trong hệ thống làm lạnh của tủ lạnh sẽ được tái sử dụng. Do đó, tủ lạnh hết gas quá nhanh cũng có thể do các hệ thống đường ống bị hở làm rò rỉ gas. Muốn kiểm tra xem tủ lạnh nhà bạn có bị rò rỉ gas không, bạn có thể thử một số cách như sau:

  • Dùng bột giặt hoặc nước rửa chén. Hòa bột giặt hoặc nước rửa chén với nước, sau đó dùng một chiếc khăn nhúng vào và lau quanh hệ thống dây của dàn tản nhiệt. Nếu thấy xuất hiện các bong bóng liên tục nổi lên thì có thể khẳng định gas của tủ lạnh đang bị rò rỉ

  • Kiểm tra qua các vết loang dầu. Cách này sẽ giúp bạn kiểm tra xem liệu máy nén, dàn bay hơi, bình ngưng và các bộ phận khác của tủ lạnh có bị rò rỉ hay không? Bạn chỉ cần lau rửa sạch sẽ các đường ống, nếu thấy vết dầu rỉ ra ở đâu thì ở đó gas lạnh bị hở ra ngoài.

Các cách kiểm tra tủ lạnh nhà bạn có bị rò rỉ gas hay không?

Quy trình tủ lạnh, tủ đông phải thay gas diễn ra như thế nào?

Bạn nên nhờ sự trợ giúp của đội ngũ sửa chữa chuyên nghiệp, tránh tự làm vừa không đảm bảo an toàn vừa có thể gây hỏng hóc thêm. Cụ thể thợ sẽ thay gas như sau:

Bước 1: Lựa chọn loại gas lạnh phù hợp. 

Gas lạnh Acool R134a và R600a sẽ là hai dòng gas được ưu tiên sử dụng vì hiệu suất làm lạnh đảm bảo và vận hành tiết kiệm năng lượng.

Bước 2: Tiến hành đưa gas lạnh vào hệ thống lưu trữ gas của tủ lạnh

Bước 3: Kiểm tra lại tất cả các mối nối để tránh gas bị ra ngoài

Bước 4: Khởi động lại tủ lạnh và chờ nạp gas đủ.

Trên đây là những thông tin liên quan giúp bạn biết được khi nào tủ lạnh, tủ đông phải thay gas. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi tại website: https://acool.com.vn để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.