Vệ sinh tủ lạnh có giống như cách vệ sinh các vật dụng khác? Làm thế nào để vệ sinh tủ lạnh đúng cách? Cần lưu ý những gì khi thực hiện công việc này. Đừng vội lo lắng, bài viết này sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm được câu trả lời cho các câu hỏi trên một cách chính xác nhất.



Thường xuyên vệ sinh tủ lạnh giúp thực phẩm nhà bạn ngon hơn



Tủ lạnh là nơi bảo quản đồ ăn, thức uống cho gia đình, giúp thực phẩm bạn mua về giữ được độ tươi ngon và không bị hỏng. Tuy nhiên cũng giống như các đồ dùng khác, tủ lạnh cũng cần được vệ sinh sạch sẽ và sắp xếp gọn gàng. Bởi sau một thời gian sử dụng, tủ dễ bị nhiễm bẩn, việc này không những làm mất độ mỹ quan của tủ mà còn gây ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng của thực phẩm mà bạn muốn bảo quản

Bạn có thể thực hiện việc vệ sinh tủ lạnh bằng các bước sau.

1. Dụng cụ cần chuẩn bị 

  • Khăn lau ướt

  • Khăn lau khô

  • Dung dịch tẩy rửa chuyên dụng hoặc baking soda, dấm, chanh

  • Giỏ rác

  • Miếng mút mềm

  • Bàn chải đánh răng cũ

Các bước vệ sinh tủ lạnh đúng cách

2. Tiến hành vệ sinh tủ lạnh

Bước 1: Rút nguồn điện và dọn dẹp đồ có trong tủ lạnh

Để đảm bảo an toàn, bạn cần chú ý rút nguồn điện trước khi bắt tay vào công việc. Nếu ngăn đông của tủ nhà bạn còn bị đông đá thì nên đợi khoảng 1h sau khi rút rồi mới dọn dẹp. 

Trong quá trình thu gom đồ trong tủ lạnh ra ngoài, bạn nên chú ý phân loại, loại bỏ rác, những thực phẩm đã hư hỏng, hết hạn sử dụng. 

Bước 2: Tháo và rửa sạch các bộ phận rời trong tủ lạnh

Tiến hành tháo tất cả các bộ phận rời trong tủ. Đưa đi chùi rửa sạch sẽ bằng dung dịch tẩy rửa, sử dụng miếng mút rửa nhẹ nhàng để tránh bị trầy xước.


Vệ sinh sạch sẽ tủ lạnh là điều cần thiết


Bước 3: Lau dọn phần còn lại bên trong tủ lạnh

Đối với phần bên trong, bạn có thể sử dụng khăn có tẩm nước tẩy rửa chuyên dụng để lau chùi. Hoặc cũng có thể dùng baking soda pha với nước ấm hay giấm pha với nước ấm có nhỏ vài giọt xà phòng để thay thế.

Đối với các kẽ khó lau bằng khăn, hãy dùng bàn chải đánh răng để kỳ cọ nhẹ nhàng, tránh trầy xước. Sau khi hoàn tất, sử dụng khăn khô lau lại một lần nữa.

Bước 4: Lau dọn bên ngoài tủ

Bước cuối cùng là lau dọn phía ngoài của tủ. Đặc biệt là vị trí tay cầm, rất dễ bị nhiễm bẩn nếu không thường xuyên lau chùi. Chú ý vệ sinh phần phía sau tủ lạnh nơi có dàn nóng, máy nén sẽ có cặn, bẩn bám ở trên thành thiết bị sẽ làm giảm khả năng trao đổi nhiệt và làm mát,  đổ nước thừa ở ngăn nước sau tủ.

Bước 5: Lắp ráp các bộ phận và sắp xếp đồ vào lại tủ lạnh

Tiến hành lắp ráp lại các bộ phận rời vào tủ lạnh. Đợi khoảng 15 phút rồi cắm điện cho tủ chạy lại. Sau khi thấy tủ chạy ổn định thì tiến hành bỏ đồ vào lại.

3. Lưu ý khi vệ sinh tủ lạnh

Tủ lạnh là nơi chứa thực phẩm và một số đồ dùng cần bảo quản lạnh, do đó bạn cần chú ý lau dọn thường xuyên, khoảng 1 lần/tháng để giúp tủ luôn được sạch sẽ. Tránh sử dụng các chất tẩy rửa mạnh, có mùi quá nồng, bởi như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng tủ cũng như đồ dùng trong tủ. Ngoài ra, bạn có thể dùng thêm các hỗn hợp có tác dụng khử mùi để giúp tủ lạnh nhà bạn có mùi dễ chịu hơn.

Trên đây là các bước giúp vệ sinh tủ lạnh đúng cách, hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu về các sản phẩm gas lạnh cho tủ lạnh , bạn có thể truy cập website: acool.com.vn hoặc liên hệ ngay số