Khi nào cần sử dụng đồng hồ áp suất gas lạnh

Làm sao để biết khi nào máy lạnh nhà bạn hoạt động bình thường, khi nào có dấu hiệu bị hỏng. Một phương pháp phổ biến hiện nay để xác định điều này đó chính là sử dụng đồng hồ áp suất. 


Đồng hồ áp suất dùng cho gas lạnh

Thời điểm cần sử dụng đồng hồ áp suất cho gas lạnh

Thời điểm bạn nên sử dụng đồng hồ áp suất để đo gas lạnh có thể cần là lúc kiểm tra lượng gas còn lại trong hệ thống từ đó xem xét để nạp gas bổ sung. Kiểm tra xem thiết bị có bị rò rỉ gas hay không. Hoặc là để đọc giá trị áp suất tại các điểm trên hệ thống. 

Cách sử dụng đồng hồ áp suất gas máy lạnh

Trong một số trường hợp, bạn không thể gọi được thợ sửa gas, hãy tham khảo cách dưới đây để đo áp suất gas lạnh một cách chính xác nhất nhé:

Dụng cụ cần chuẩn bị: 1 tua vít, 1 mỏ lết và 1 bộ áp suất dùng cho gas lạnh (đơn vị PSI).

Bước 1: Sử dụng tua vít mở mặt bo bảo vệ cục nóng

Bước 2: Tháo các đầu ốc bịt bảo vệ đồng thời khóa đầu hồi và đầu đẩy

Bước 3: Mở máy và bắt đầu cho máy chạy ở nhiệt độ mức thấp nhất và quạt gió mạnh nhất và đợi khoảng 15ph cho hệ thống ổn đinh.

Bước 4: Gắn một đầu dây của đồng hồ áp suất vào đầu ti, xả gas đuổi đoạn không khí trong đoạn ống nạp gas nối từ đầu ti đến đồng hồ, mở van đồng hồ để đo áp suất gas. 

Bước 5: Đọc giá trị áp suất hiển thị trên đồng hồ





Sử dụng đồng hồ áp suất dùng cho gas lạnh

Để sử dụng đồng hồ áp suất gas máy lạnh tương đối đơn giản đúng không nào? Sau khi có chỉ số áp suất, hãy so sánh với các thông số của từng loại gas lạnh. Nếu thiết bị của bạn vẫn hoạt động bình thường mà chỉ số đọc được lại thấp hơn thông số đó thì chứng tỏ máy lạnh nhà bạn đang bị thiếu gas. Nếu tủ lạnh nhà bạn đang trong tình trạng thiếu gas thì hãy liên hệ dịch vụ bảo dưỡng, bảo trì máy lạnh chuyên nghiệp và uy tín để nạp gas bổ sung nha!

Gas lạnh ACOOL - Sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng

Thương hiệu ACOOL thuộc công ty Cổ Phần Khí Công Nghiệp Dầu Khí Việt Hàn (PVCK) được coi là nhà sản xuất gas lạnh đầu tiên tại Việt Nam. Tại đây có trang bị dây chuyền công nghệ tiên tiến được nhập khẩu từ Hàn Quốc, đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm trong nghề.

Gas lạnh ACOOL- thương hiệu của người Việt


Cho đến nay, ACOOL đã đạt được tiêu chuẩn quản lý chất lượng IOS 9001:2015 và tiêu chuẩn chất lượng AHRI 700. Do đó khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng sản phẩm của PVCK .

Nếu bạn có nhu cầu mua sản phẩm của ACOOL, bạn có thể truy cập website: acool.com.vn hoặc liên hệ hotline 1900 638 391 để được hổ trợ một cách chu đáo bởi đội ngũ chuyên môn nhiệt tình và đầy kinh nghiệm