Bạn có biết gas lạnh ngoài chức năng chính là cung cấp hơi lạnh cho tủ đông, tủ lạnh và điều hòa thì trong đời sống hàng ngày chúng còn được ứng dụng như thế nào không? Tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết thêm những thông tin chi tiết về những ứng dụng khác của gas trong đời sống.

Những ứng dụng của gas lạnh trong đời sống 

Thương mại

Gas lạnh được biết đến là nguồn cung cấp hơi lạnh chính trong các máy bán nước tự động, các container lạnh và kho lạnh, tủ trưng bày trong siêu thị để phục vụ cho các mục đích kinh doanh.

Y tế

Đây là một trong những ứng dụng có tính nổi bật nhất của gas lạnh. Như các bạn đã biết, hầu như tất cả các hệ thống bệnh viện lớn đều yêu cầu trang bị đủ các thiết bị sau:

  • Tủ lạnh âm sâu: đây là loại tủ lạnh được thiết kế đặc biệt cho lĩnh vực y tế. Tủ lạnh này được dùng để dự trữ và bảo quản máu, đảm bảo điều kiện vô trùng cho các vật phẩm y tế và được trang bị trong các phòng nghiên cứu.

  • Tủ lạnh bảo quản dược phẩm: Các chế phẩm dược, mẫu bệnh phẩm, các chế phẩm sinh học sẽ được bảo quản nghiêm ngặt trong hệ thống tủ lạnh chuyên dụng để đảm bảo giữ nguyên được hiện trạng ban đầu của các sản phẩm.

  • Tủ lạnh bảo quản vaccine: Nhiệt độ được duy trì từ 2-8 độ C là yêu cầu cho hệ thống tủ lạnh bảo quản vaccine. Với nhiệt độ này, các loại vaccine được cam kết khi tiêm vào cơ thể người không xảy ra những phản ứng khác thường do vaccine bị biến đổi chất.

Một số ứng dụng khác

  • Giúp tạo bọt khí trong sản xuất vật liệu nhựa xốp và dung môi làm sạch

  • Dùng làm khí nén trong các loại bình phun xịt như: sơn, mỹ phẩm,.

  • Nguyên liệu để sản xuất ra các môi chất lạnh hỗn hợp dùng cho các mục đích khác nhau

  • Dùng trong máy bơm nhiệt

Trên đây là những thông tin liên quan đến ứng dụng khác của gas lạnh trong đời sống. Hy vọng với những chia sẻ hữu ích trên đây bạn sẽ có thêm cho mình những kiến thức liên quan đến gas lạnh. 

acool.com.vn