Máy lạnh nội địa Nhật dạo gần đây đang thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng. Vậy loại máy lạnh này đang sở những ưu, nhược điểm gì? 

Máy lạnh nội địa Nhật là hàng Nhật bãi tuyển chọn và hiện đang bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam. Các sản phẩm hàng Nhật được biết đến với tuổi thọ bền bỉ, vận hành ổn định, ứng dụng được các công nghệ mới nhất nhưng giá thành và khâu sửa chữa lại là một trong những điểm yếu của hãng này. Cùng xem những ưu nhược điểm chi tiết của máy lạnh nội địa Nhật ngay dưới đây.

Máy lạnh nội địa Nhật là gì? Ưu nhược điểm khi sử dụng 

Giới thiệu chung về máy lạnh nội địa Nhật

Panasonic và Toshiba là hai hãng máy lạnh nội địa Nhật gặt hái được nhiều thành công nhất tại thị trường Việt Nam. Đây là hai thương hiệu uy tín, sở hữu được lượng người dùng đông đảo nhất. 

Đa số các sản phẩm máy lạnh nội địa Nhật tại Việt Nam đều là hàng Nhật bãi tuyển chọn. Bởi ban đầu những chiếc điều hòa này tạo ra chủ yếu để bán tại Nhật, tuy nhiên khoảng sau 2 năm hết thời hạn bảo hành của máy do chi phí bảo dưỡng, sửa chữa cao gần bằng máy mới nên người Nhật sẽ bán lại. Hàng này sẽ được nhập khẩu về Việt Nam nhưng khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm vì điều hòa Nhật có tuổi thọ từ 10-15 năm và đã có sự sàng lọc trước khi bán tới tay người Việt.

Những ưu điểm của máy lạnh nội địa Nhật

  • Công nghệ vượt trội nhất được trang bị trong hai hãng điều hòa này là công nghệ Inverter siêu tiết kiệm điện năng, ước tính tiết kiệm từ 20- 30% điện năng tiêu thụ so với các dòng máy khác có cùng công suất. 

  • Quy trình sản xuất tiên tiến, đảm bảo về tiêu chuẩn chất lượng

  • Vận hành êm ái, tuổi thọ dài 

  • Hiệu suất làm lạnh tốt, thời gian làm lạnh nhanh

  • Có nhiều chế độ giúp người dùng điều khiển theo ý muốn như: chức năng đảo gió thông minh, cảm ứng nhiệt độ, cảm ứng hồng ngoại mang đến cảm giác dễ chịu khi nằm điều hòa.

  • Hạn chế tác động gây khô da, ảnh hưởng đến hệ hô hấp.

Ưu điểm khi sử dụng máy lạnh nội địa Nhật

Những nhược điểm của máy lạnh nội địa Nhật

  • Yêu cầu nguồn điện áp tiêu chuẩn. Để đảm bảo hoạt động ổn định của điều hòa thì nguồn điện nhà bạn phải đảm bảo hiệu suất +-5%. 

  • Khó sửa chữa. Đa số các nhà cung cấp hiện chỉ cung cấp máy mới còn linh kiện chủ yếu được sàng lọc nên khi thay thế tỷ lệ thành công khá thấp.

  • Mức giá dao động tùy thuộc vào công suất và thương hiệu nhưng nhìn chung dao động từ 6 đến 14 triệu.

Trên đây là những thông tin liên quan đến ưu, nhược điểm của máy lạnh nội địa Nhật. Hy vọng với những chia sẻ trên đây, người dùng sẽ có cho mình những lựa chọn tốt hơn khi lắp đặt điều hòa. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu về các loại gas lạnh chất lượng cho máy lạnh tại gia đình mình, các bạn có thể truy cập website: acool.com.vn hoặc liên hệ số hotline 1900 638 391 để được đội ngũ tư vấn viên hỗ trợ chu đáo.