Khí gas lạnh là loại chất dẫn quan trọng đảm bảo cho tủ lạnh có thể sản sinh ra hơi lạnh. Trong trường hợp gas lạnh bị thiếu hoặc bị rò rỉ, tủ lạnh sẽ không lạnh nữa và bạn cần ngay lập tủ nạp gas lạnh cho tủ lạnh. Có thể bạn chưa biết, việc nạp gas lạnh hoàn toàn có thể được thực hiện ngay tại nhà. Hãy tham khảo ngay bài viết Nạp gas lạnh bao nhiêu là đủ và cách nạp gas lạnh cho tủ lạnh tại nhà dưới đây để hiểu rõ hơn về quy trình nạp gas nhé. 

Tủ lạnh bị rò rỉ gas sẽ không lạnh nữa và cần được nạp gas ngay

I - Nạp gas lạnh bao nhiêu là đủ

Như chúng ta đã biết, gas lạnh của tủ lạnh sẽ được bảo toàn trong quá trình sử dụng. Nhưng vì 1 nguyên nhân nào đó, gas lạnh này có thể bị rò rỉ dẫn đến tình trạng tủ lạnh kém lạnh. Khi đó, bạn cần tiến hành nạp gas để tủ hoạt động bình thường. Để biết nạp gas lạnh bao nhiêu là đủ, bạn có thể tham khảo 3 tips sau:

- Nạp gas lạnh theo đúng dòng định mức mà nhà sản xuất đưa ra: mỗi tủ lạnh có 1 bảng thông số kỹ thuật ghi rõ định mức của gas lạnh và bạn cần nạp theo đúng định mức đó. 

- Sử dụng đồng hồ gas để đo áp suất gas bên trong tủ lạnh

- Đo độ nóng của dàn lọc và phin lọc

Trên đây là 3 cách để xác định xem lượng gas nạp cho tủ lạnh đã đủ hay chưa. Trên thực tế, để xác định được chính xác nên nạp bao nhiêu thì chỉ có thợ lạnh với tay nghề cao mới có thể xác định được.

Việc nạp gas cho tủ lạnh nên do thợ lạnh lành nghề đảm nhận

II - Hướng dẫn cách nạp gas lạnh cho tủ lạnh tại nhà

Lưu ý:

- Bạn có thể tự nạp gas tại nhà nhưng việc này không được khuyến khích vì tiềm ẩn những nguy cơ về an toàn. 

- Nếu tủ lạnh đã cũ và trước đó đã được thay gas lạnh thì tốt hơn hết bạn nên gọi thợ đến hỗ trợ hoặc có thể cân nhắc sử dụng tủ lạnh mới thay thế

Quy trình nạp gas cho tủ lạnh gồm 5 bước, cụ thể như sau:

Bước 1: Chuẩn bị gas. Bạn cần tìm hiểu xem tủ lạnh nhà mình là loại gì để tìm gas cho phù hợp. 

Bước 2: Bạn tiến hành thay vị trí của máy hút bằng chai gas.

Bước 3: Sau đó, bạn mở van của đồng hồ ra rồi từ từ mở van chai gas để khí gas đi vào hệ thống. Bạn cần để ý khi nào đồng hồ đo gas chỉ mức áp suất 35-45 PSI thì dừng lại và đóng van bình gas lại. 

Bước 4: Kiểm tra. Các vị trí cần được kiểm tra cẩn thận gồm có: các mối hàn (rất dễ rò rỉ gas) và đầu rắc co của đồng hồ.   

Bước 5: Khởi động để xem tủ lạnh có hoạt động bình thường không. Bạn dựa vào 1 số tips sau để kiểm tra: tủ lạnh bên trong có lạnh không, dàn nóng nóng có đều không, dàn lạnh có bám tuyết đều không,...

Trên đây là thông tin về bài viết Nạp gas lạnh bao nhiêu là đủ và cách nạp gas lạnh cho tủ lạnh tại nhà. Trên thực tế, bạn có thể tự thay gas tại nhà nhưng việc này không khuyến khích để tránh nguy cơ cháy, nổ không mong muốn.