Gas lạnh-yếu tố tiên quyết trong việc vận hành an toàn container lạnh. Thật vậy, gas lạnh là một trong những nguồn cung cấp hơi lạnh chính cho hệ thống các container lạnh. Do đó, đảm bảo yếu tố chất lượng cho gas lạnh cũng là cách để các hệ thống làm lạnh hoạt động tốt nhất.

Gas lạnh-  Yếu tố tiên quyết trong việc vận hành an toàn container lạnh

Gas lạnh là gì?

Gas lạnh hay còn được biết đến với tên gọi là môi chất làm lạnh. Gas lạnh chính là chất môi giới giúp hấp thụ nhiệt ở môi trường có nhiệt độ thấp và thải ra môi trường có nhiệt độ cao hơn. 

Gas lạnh là một trong những yếu tố quan trọng được lưu ý ưu tiên để vừa đảm bảo hiệu suất làm lạnh cho container lạnh vừa an toàn cho các sản phẩm được bảo quản bên trong. 

Một số tiêu chí lựa chọn gas lạnh để đảm bảo an toàn cho container lạnh

Container lạnh là một hệ thống khép kín, do đó để đảm bảo trạng thái vận hành ổn định gas lạnh cần tuân thủ các tiêu chí sau:

Lựa chọn gas lạnh chuyên dụng phù hợp

Mỗi kho lạnh sẽ có những yêu cầu kiểm soát nhiệt khác nhau, do đó trước khi lắp đặt một container lạnh phục vụ cho sản xuất thì bạn nên nhờ sự tư vấn của các chuyên viên kỹ thuật để đảm bảo an toàn hơn. Một số loại gas lạnh được  sử dụng trong container hiện nay như R143a, R404a, R22, R12, R502. Đa số những loại gas này được trang bị hiệu suất làm lạnh tốt, đảm bảo không có độc tính ảnh hưởng đến các sản phẩm bên trong, chỉ số GWP an toàn và hạn chế được khả năng cháy nổ. 

Lựa chọn gas lạnh có thông số kỹ thuật đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng

Tất cả các loại gas lạnh chất lượng đều có thông tin sản phẩm rõ ràng và được thống kê cụ thể theo từng loại. Bạn nên tìm hiểu kỹ về tên loại gas, trọng lượng, tem chống giả, bảng thành phần, các số liệu về độ tinh khiết và độ an toàn với môi trường của các loại gas lạnh để có cho mình những lựa chọn phù hợp nhất.. 

Lựa chọn gas lạnh có nguồn gốc đảm bảo

Hiện nay, gas lạnh có rất nhiều chủng loại và xuất xứ từ nhiều thương hiệu khác nhau. Trong đó, gas lạnh ACOOL là một trong những thương hiệu được tin tưởng sử dụng nhất tại Việt Nam hiện nay. Sở hữu độ tinh khiết cao, chỉ số GWP an toàn thân thiện với môi trường, quy trình sản xuất uy tín, giá thành cạnh tranh, đặc biệt khả năng phân phối rộng rãi, sửa chữa và thay thế dễ dàng. Do đó, gas lạnh của ACOOL là sự lựa chọn hàng đầu đảm bảo an toàn cho các container lạnh. 

Bài viết trên đây đã giúp bạn có thêm những thông tin chi tiết về gas lạnh và các tiêu chí lựa chọn gas lạnh đảm bảo vận hành an toàn cho các container lạnh. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi tại website: https://acool.com.vn để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.