DÀN LẠNH LÀ GÌ? SỰ KHÁC NHAU GIỮA DÀN NÓNG VÀ DÀN LẠNH

Điều hòa là một thiết bị được sử dụng hầu hết trong tất cả các gia đình hiện nay. Nó có thể giúp chúng ta điều chỉnh nhiệt độ lên hoặc xuống. Với nền khí hậu nhiệt đới gió mùa như ở nước ta thì hầu hết các khách hàng sẽ sử dụng điều hòa một chiều với chức năng chính là làm mát. Trong đó, dàn lạnh là một bộ phận quan trọng, có tác dụng làm mát. Dưới đây là những thông tin chúng tôi cập nhật về dàn lạnh, bạn hãy tham khảo nhé!

1.Dàn lạnh là gì?

      Dàn lạnh là nơi tạo ra nhiệt từ các ống đồng sau đó sẽ được hệ thống quạt hoạt động làm phân tản nhiệt và cho hơi lạnh ra bên trong căn phòng. Quá trình này sẽ làm cho phòng trở nên mát hơn. Tuy nhiên, hiện nay có khá nhiều loại dàn lạnh với các hình dáng, cấu tạo khác nhau để phù hợp với từng loại nhà, từng yêu cầu của người sử dụng.



Dàn nóng và dàn lạnh



2. Sự khác nhau giữa dàn lạnh và dàn nóng.
a. Dàn lạnh:

Dàn lạnh là một phần của điều hòa không khí, đặt ở bên trong không gian cần làm mát, có cấu tạo từ các loại ống đồng có nhiều cánh nhôm nhỏ để tản nhiệt. Bên trong cấu tạo của nó còn có quạt ly tâm, giúp phân bổ nhiệt ở bên trong. Hiện nay, trên thị trường có một số loại dàn lạnh tiêu biểu dưới đây:



Dàn lạnh máy điều hòa không khí


  • Kiểu áp trần: kiểu dàn này phù hợp với các phòng hoặc nhà, … có trần rộng và thấp. Thì khi hoạt động, không khí lạnh sẽ được thổi ra sát trần, sau đó sẽ thu hồi về ở phía dưới dàn.

  • Kiểu treo tường: đây là kiểu dàn lạnh được khách hàng lựa chọn sử dụng phổ biến nhất trong khoảng thời gian gần đây. Vì đây là loại có thiết kế đẹp mắt, dùng treo trên tường. Cửa nhỏ ở phía dưới sẽ được dùng để cho không khí lạnh đi ra và được hút về bằng cửa nằm.

  • Kiểu đặt sàn: Nếu phòng của bạn có không gian tương đối hẹp thì kiểu dàn này là một lựa chọn tuyệt vời đấy ạ! Thiết kế của loại này thì cửa hút gió sẽ được đặt vào một bên còn cửa thổi gió sẽ được đặt ở phía trên.

  • Kiểu dấu trần: Đối với các công ty có văn phòng, môi trường làm việc công sở thì loại này là phù hợp nhất, được lựa chọn nhiều nhất. Vì dàn này sẽ được lắp đặt hẳn vào bên trong la phông.

b. Dàn nóng:




Dàn nóng điều hòa không khí



Dàn lạnh với chức năng thu nhiệt từ không gian cần làm mát thì khác với nó, dàn nóng có chức năng thải nhiệt ra môi trường bên ngoài. Dàn nóng giống với dàn lạnh ở chỗ là có cấu tạo từ các ống đồng có các cánh nhôm. Tuy nhiên, đối với dàn này thì sẽ có quạt quay hướng vào bên trong của trục. Với cấu tạo đặc biệt, không bị tác động bởi mưa nên có thể lắp bên ngoài trời, nhưng dưới ánh nắng mặt trời với lượng nhiệt bức xạ cao thì sẽ ảnh hưởng đến công suất làm việc, hiệu quả của dàn nóng.

Để tạo mối liên kết giữa hai dàn này người ta sử dụng dây điện có điều khiển và ống dẫn gas, cụ thể: Đây là loại ống dẫn làm bằng đồng, môi chất lạnh sẽ lưu thông qua lại giữa dàn nóng và dàn lạnh bên trong ống. Không những thế trong quá trình lắp đặt để tăng hiệu quả làm việc thì người lắp sẽ cho các ống dẫn kẹp vào nhau.

Trên đây là những thông tin về dàn lạnh, hi vọng có thể giúp ích được cho bạn. Nếu bạn đang có ý định muốn sử dụng gas lạnh  phù hợp với các loại dàn lạnh thì các sản phẩm của ACOOL là một lựa chọn tuyệt vời đó ạ! Với đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình sẽ giải đáp mọi thắc mắc hoặc đặt hàng giúp bạn, hãy nhanh tay truy cập vào website: https://acool.com.vn hoặc liên hệ qua số điện thoại: 0900 638 391 nhé!