Gas lạnh được biết đến với công dụng chính là cung cấp hơi lạnh cho tủ lạnh và tủ đông. Do đó, để đảm bảo hiệu quả hoạt động và tuổi thọ cho tủ, khách hàng cần tìm hiểu rõ về loại gas đang sử dụng để tránh chọn phải gas kém chất lượng, dẫn đến mất an toàn. Vậy liệu có tiêu chí nào giúp phân biệt được gas xịn và đểu hay không? 


Mách bạn cách phân biệt gas lạnh chính hãng và gas lạnh "đểu" 

Cách phân biệt gas lạnh chính hãng và gas lạnh "đểu"

Muốn biết được gas lạnh có phải chính hãng hãy xem những chi tiết sau:

Vỏ bình ghi rõ các thông tin sản phẩm

Vỏ bình gas là một trong những yếu tố giúp người dùng xác nhận được liệu đây có phải hàng chính hãng hay không. Vỏ bình gas của thương hiệu chính hãng sẽ đề được đề tên rõ ràng, được đóng hộp bảo vệ,nhãn dán, niêm màng co, tem chống giả, bảng thành phần, trọng lượng rõ ràng. Tất cả đều được in bằng chữ dập nổi, mực đen rõ nét, phục vụ cho người dùng có thể xem và tra cứu thông tin..

Kiểm tra khối lượng của bình gas

Tất cả các sản phẩm gas lạnh được đóng gói đem ra thị trường đều được nhà sản xuất nạp đủ khối lượng và niêm yết trọng lượng rõ ràng trên thân bình. Khi mua hàng, bạn nên yêu cầu phía cửa hàng cân trước, nếu số cân chênh lệch quá nhiều so với trọng lượng tiêu chuẩn, rất có thể là gas đã bị sử dụng hoặc do nhà sản xuất nạp thiếu gas. 

Dựa vào lượng hơi lạnh tỏa ra

Người dùng có thể dễ dàng nhận ra được gas lạnh chính hãng hay không nhờ kiểm tra độ lạnh trong tủ. Nếu bạn thấy lượng hơi lạnh không ổn định, lúc mạnh lúc yếu, thực phẩm trong tủ được làm mát chậm thì rất có thể hệ thống lạnh của bạn đang có vấn đề hoặc do tủ lạnh được bơm gas "đểu". Nếu sau khoảng 1 tuần sử dụng, tình trạng trên vẫn tái diễn hay liên hệ ngay với phía cơ sở cung cấp.

Hậu quả của sử dụng gas lạnh kém chất lượng

Hệ lụy đầu tiên khi nhắc đến gas lạnh kém chất lượng đó là có thể gây ra hiện tượng cháy nổ. Do tủ lạnh không được cung cấp một lượng hơi lạnh thiết yếu nên phải vận hành liên tục, lâu dần sẽ dẫn đến quá tải và phát nổ, gây mất an toàn cho người sử dụng. 

Gas "đểu" sẽ tiêu hao nhiên liệu rất nhanh. Khả năng làm lạnh không đủ nên tủ lạnh hoạt động hết công suất vừa tốn tiền điện mà lượng gas lại vơi đi rất nhanh dẫn đến bạn phải thay gas thường xuyên

Nên mua gas lạnh chính hãng ở đâu?

Hiện nay, gas lạnh Acool đang chiếm được sự tin tưởng tuyệt đối của người dùng nhờ có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, quy trình sản xuất đạt chuẩn, đặc biệt là giá thành vô cùng phải chăng. Lựa chọn gas lạnh Acool, tủ lạnh của bạn sẽ vận hành hiệu quả hơn và duy trì được tuổi thọ lâu hơn. 

Gas lạnh Acool hân hạnh đồng hành cùng gia đình Việt

Bài viết trên đây đã giúp bạn biết được cách phân biệt gas lạnh xịn và đểu.  Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ trực tiếp tại website:acool.com.vn  để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. Lựa chọn gas lạnh ACOOL để trở thành người tiêu dùng thông minh.