Trong quá trình sử dụng tủ lạnh, tủ đông, máy lạnh,... sẽ xảy ra tình trạng hết gas hoặc lượng gas không đủ để làm lạnh. Vì vậy cần nạp thêm gas để đảm bảo các động cơ của thiết bị hoạt động ổn định và nâng cao tuổi thọ cho máy. Từ đó có thể khẳng định rằng gas lạnh đóng vai trò rất quan trọng đối với các thiết bị điện lạnh.

Gas lạnh là gì? Tầm quan trọng của gas lạnh đối với thiết bị điện lạnh.

Gas lạnh là môi chất lạnh rất quan trọng giúp thiết bị điện lạnh vận hành ổn định và bền bỉ hơn. Máy lạnh, tủ lạnh, tủ đông,... sẽ không thể hoạt động bình thường nếu thiếu hụt lượng gas cần thiết.

Một số dòng gas lạnh phổ biến trên thị trường hiện nay như: R22, R12, R134a, R410A, R32, R600a,...

Gas lạnh là gì? Vai trò của gas lạnh

Các tiêu chí lựa chọn gas lạnh chất lượng

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại gas lạnh khác nhau với những đặc điểm, tính năng khác nhau. Vì vậy để có thể chọn được loại gas lạnh chất lượng chúng ta có những tiêu chí như sau:

Theo khả năng làm lạnh

Gas lạnh chất lượng tốt sẽ cho khả năng làm lạnh nhanh và sâu, hơi lạnh ổn định từ đó mà tiết kiệm điện đáng kể cũng như tiết kiệm chi phí bảo trì, sửa chữa cho người sử dụng. 

Ví dụ như gas lạnh R410A có áp suất tới hạn là 4.95Mpa nên hiệu suất làm lạnh tối ưu từ đó mà khả năng làm lạnh cũng nhanh hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Dựa trên độ an toàn, thân thiện với môi trường

Khi có nhu cầu sử dụng gas lạnh khách hàng vẫn ưu tiên lựa chọn những sản phẩm an toàn, ít gây cháy nổ, không ảnh hưởng đến sức khỏe con người và thân thiện với môi trường.

Tiêu chí lựa chọn gas lạnh chất lượng

Dựa theo thông tin sản phẩm

Gas lạnh chất lượng thông tin sản phẩm như: tên loại gas, trọng lượng, tem chống giả, bảng thành phần,... được in bằng chữ dập nổi, mực đen rõ nét. 

Sản phẩm gas lạnh chất lượng sẽ được đóng hộp bảo vệ đảm bảo an toàn khi vận chuyển. Bên ngoài vỏ hộp có ghi trọng lượng rõ ràng. 

Lựa chọn dựa vào địa chỉ sản xuất, phân phối uy tín

Tiêu chí quan trọng để chọn mua được gas lạnh chất lượng đó chính là địa chỉ sản xuất và các đại lý, cửa hàng phân phối uy tín có chế độ bảo hành công khai rõ ràng, giá cả niêm yết.

Một trong những địa chỉ sản xuất và phân phối uy tín đang được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn đó là gas lạnh Acool. Với quy trình sản xuất đạt tiêu chuẩn, nguồn gốc xuất xứ sản phẩm rõ ràng, giá thành hợp lý, chế độ bảo hành và chăm sóc khách hàng đảm bảo. 

Với các tiêu chí chọn gas lạnh chất lượng được “bật mí” trong bài viết này sẽ là cơ sở để khách hàng sáng suốt lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp và đảm bảo. Để có thể tham khảo thêm nhiều thông tin về gas lạnh các bạn truy cập website: acool.com.vn hoặc liên hệ hotline 1900 638 391 để được tư vấn và hỗ trợ.