Bước vào mùa hè nắng nóng thì máy lạnh là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong các trang bán hàng của hệ thống các siêu thị điện lạnh. Và việc bảo trì - bảo dưỡng máy lạnh cũng được khách hàng quan tâm hơn cả. Vậy tại sao nên bảo trì máy lạnh vào đầu hè mà không phải giữa hè hay cuối hè và hậu quả của việc không bảo trì máy lạnh ra sao thì bài viết hôm nay sẽ giải đáp tất cả những thắc trên cho các bạn nhé!

Bảo trì máy lạnh định kỳ vào đầu hè.



Khi nào thì nên bảo trì máy lạnh ?

Máy lạnh được bảo trì vào đầu hè là hợp lý nhất bởi khi bước vào giai đoạn nắng nóng cao điểm cũng là lúc khách hàng sử dụng điều hòa liên tục. Việc bảo trì bao gồm: vệ sinh, thay gas, kiểm tra xem máy lạnh có hư hỏng - có phải thay bộ phận nào không,... 

Nếu bạn không bảo trì máy lạnh định kỳ sẽ giảm khả năng làm lạnh bởi bụi bẩn bám dày đặc chưa được vệ sinh, ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của động cơ và độ bền cũng từ đó mà giảm sút.


Những lợi ích khi bảo trì máy lạnh ngay đầu hè

Bảo trì máy lạnh giúp điều hòa không khí và làm mát hiệu quả hơn, khi lưới lọc gió được vệ sinh sạch sẽ lượng gió sẽ thoáng mát hơn cho khả năng làm lạnh sâu hơn. Ngoài ra quá trình bảo trì máy lạnh ta cũng nên chú ý đến dàn nóng - dàn lạnh để góp phần nâng cao hiệu suất hoạt động và gia tăng tuổi thọ cho các thiết bị.

Nhờ được vệ sinh sạch sẽ và bảo dưỡng máy móc định kỳ mà máy lạnh làm mát nhanh hơn nên sẽ tiết kiệm điện năng tiêu thụ đáng kể.

Bảo trì máy lạnh theo định kỳ giúp người sử dụng chủ động phòng tránh được các sự cố, rủi ro như hở mạch điện, có côn trùng chui vào trong máy,…

Hậu quả của việc không bảo trì máy lạnh định kỳ

Hậu quả đầu tiên khi không bảo trì máy lạnh đó là khả năng làm mát kém - máy không lạnh hoặc mất nhiều thời gian để làm mát nên tốn nhiều điện năng.

Khi máy lạnh không được vệ sinh sạch thì nước dơ bẩn thải ra sẽ ảnh hưởng đến các thiết bị phía dưới ảnh hưởng đến độ bền của các động cơ khác. Đồng thời khi máy lạnh tích tụ nhiều cặn bụi bẩn sẽ là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn có hại sinh sôi và theo hơi gió của điều hòa đi vào không khí từ đó gây ra bệnh về đường hô hấp như: hắt hơi sổ mũi, ho, viêm họng - viêm đường hô hấp,. . .

Hậu quả của việc không bảo trì máy lạnh định kỳ.

Với tần suất hoạt động liên tục trong mùa hè năm trước thì lượng gas chắc chắn sẽ bị hao hụt nên nếu không được bảo trì nạp thêm gas thì sẽ khiến máy lạnh nhanh chóng hư hỏng hoặc phải bật nhiệt độ rất thấp mới thấy mát.


Không chỉ riêng máy lạnh mà bất cứ thiết bị điện lạnh nào khác cũng cần được bảo trì sau quãng thời gian dài sử dụng. Bạn đừng tiếc chi phí bảo trì để rồi khi máy móc hư hỏng nặng bắt buộc phải thay mới thì khoản chi phí sẽ lớn hơn rất nhiều. Nếu bạn cũng đang dùng máy lạnh và cũng đang quan tâm đến việc bảo trì thiết bị máy lạnh của mình bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại đây: acool.com.vn