Để tủ lạnh được vận hành tốt hơn thì việc nạp gas đủ và đảm bảo chất lượng rất quan trọng. Nhiều khách hàng vẫn còn chủ quan và chưa hiểu rõ về các vấn đề liên quan đến gas lạnh nên có xu hướng chọn các loại gas giá rẻ. Hãy cùng xem những hậu quả xảy ra nếu bạn sử dụng gas kém chất lượng ngay dưới đây.

Có thể gây ra hiện tượng cháy nổ

Bạn tuyệt đối không được phép chủ quan với các sản phẩm công nghệ, nhất là tủ lạnh. Như bạn đã biết, tủ lạnh tỏa ra hơi lạnh là nhờ được bơm gas lạnh. Nếu thợ sửa bơm sai loại gas hoặc sử dụng các loại kém chất lượng để ăn lời thì thực sự rất nguy hiểm. 

Lúc này tủ lạnh không có đủ nguồn gas cung cấp, dẫn đến hệ thống tỏa nhiệt phải hoạt động hết công suất để đảm bảo nhiệt độ tỏa ra. Lâu dần khi tủ lạnh không còn đủ tải sẽ dẫn đến phát nổ, đe dọa đến sự an toàn của người trong nhà.

Sử dụng gas lạnh kém chất lượng có thể dẫn đến cháy nổ

Không đảm bảo được độ tươi cho các sản phẩm trong tủ lạnh

Công dụng chính của tủ lạnh là để cấp đông và làm tươi các sản phẩm bên trong. Nếu bạn sử dụng gas lạnh kém chất lượng dẫn đến nhiệt độ trong tủ không đạt chuẩn, nhẹ thì các sản phẩm bên trong không giữ được độ tươi ngon làm giảm đi giá trị dinh dưỡng. Tệ hơn là các thực phẩm nhanh chóng bị hỏng, ôi thiu, dẫn đến tủ bốc mùi rất mất vệ sinh.

Tiêu hao nhiều năng lượng

Gas kém chất lượng sẽ làm cho tủ lạnh phải khởi động liên tục để cấp mát đủ, do đó chắc chắn tiêu hao năng lượng nhiều hơn so với gas tốt, dẫn đến nhà bạn tốn rất nhiều chi phí cho việc thay gas tủ lạnh thường xuyên. Ngoài ra, tủ lạnh là một trong những thiết bị được cắm 24/24, khi tủ làm mát liên tục sẽ làm tiền điện tăng rất nhanh.


.

Sử dụng gas lạnh kém chất lượng sẽ làm tiêu hao nhiều điện

Giảm đi chất lượng thực sự của hệ thống gas lạnh

Chỉ vì một vài đơn vị sẵn sàng vì cái lợi trước mắt mà tung ra thị trường các loại gas kém chất lượng làm người tiêu dùng hoang mang và các đơn vị sản xuất uy tín bị ảnh hưởng.

Acool là một trong những thương hiệu gas lạnh được bảo đảm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, quy trình sản xuất đạt chuẩn, đặc biệt là giá thành vô cùng phải chăng. Hãy lựa chọn gas lạnh Acool để trở thành người tiêu dùng thông minh. 



Sáng suốt lựa chọn các đơn vị uy tín để đảm bảo sở hữu gas lạnh chất lượng




Trên đây là những chia sẻ liên quan đến hậu quả của việc sử dụng gas lạnh kém chất lượng. Nếu bạn có bất kỳ thông tin thắc mắc nào có thể liên hệ trực tiếp tại website: acool.com.vn  để được tư vấn và hỗ trợ.