Chất lượng của gas lạnh sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng làm lạnh và tuổi thọ của thiết bị cũng như tiết kiệm và an toàn cho người sử dụng của các thiết bị. Cùng xem ngay bài viết dưới đây để biết loại gas sử dụng phổ biến trong điện lạnh bao gồm những loại nào và cách nhận biết các loại môi chất lạnh 

Gas lạnh ACOOL R32

Đây là dòng gas lạnh vượt trội bởi sở hữu các ưu điểm như: Chỉ số GWP (Global Warming Potential) nhỏ hơn nhiều sản phẩm gas lạnh khác hạn chế tác động xấu đến môi trường, thời gian làm lạnh nhanh, khả năng làm lạnh vượt trội nhờ tỷ số nén cao gấp 6.1 lần so với R22 và 1.6 lần so với R410A. Đặc biệt chi phí phải chăng.


Acool R32- gas lạnh thân thiện với tầng ozon 

Gas lạnh ACOOL R410A

Là một trong những dòng gas có thể thay thế cho gas lạnh R22 khi gas lạnh R410A khắc phục được hoàn toàn các hạn chế của R22:

  • An toàn tuyệt đối với sức khỏe và không gây thủng tầng ozon .

  • Hiệu suất làm lạnh gấp 1.6 lần so với gas lạnh R22

  •  Trang bị khả năng làm lạnh sâu nên tiết kiệm được điện năng tiêu thụ

Mặc dù có giá thành nhỉnh hơn một chút so với các dòng còn lại nhưng đây là một trong những dòng “best seller” của nhà ACOOL. Do đó, R410A chắc chắn là một gợi ý hoàn hảo cho việc thay thế và sử dụng môi chất lạnh. 

Gas lạnh Acool R410A- dòng gas lạnh cho hệ thống làm lạnh vượt trội nhất hiện nay

Gas lạnh ACOOL R134a

ACOOL R134a là loại gas sử dụng phổ biến trong điện lạnh, phù hợp với cả tủ lạnh đời mới và đời cũ. Mặc dù có các ưu điểm làm lạnh tương tự như R600a nhưng khả năng thân thiện với tầng ozon kém hơn. Tuy nhiên đây vẫn là dòng gas phổ biến hơn cả vì giá thành phù hợp, dễ thay thế, hạn chế tình trạng cháy nổ, vận hành hiệu quả.

Sản phẩm gas lạnh R134a của thương hiệu ACOOL

Gas lạnh ACOOL  R404A

Đây là một trong những dòng gas lạnh chuyên dụng cho hệ thống tủ cấp đông.  R404A đang sở hữu những ưu điểm vượt trội như: giúp thời gian làm đông nhanh hơn, duy trì nhiệt độ sâu hơn và đảm bảo được tuổi thọ cho các thiết bị làm lạnh. .


ACOOL R404A- gas lạnh cho tủ đông 

Gas lạnh Acool R600a

Đây là loại gas lạnh sử dụng cho tủ lạnh cao cấp đời mới. Đây là loại gas ưu điểm hơn hơn rất nhiều so với các dòng như R12 và R134a thông thường:

  • Độ an toàn và thân thiện tuyệt đối với môi trường vì R600a là dòng gas hidrocacbon.

  • Cho phép khả năng vận hành êm ái và tối ưu 

  • Cung cấp khả năng làm lạnh tối đa, giúp tiết kiệm điện.

Mặc dù giá thành và chi phí thay thế cao hơn so với các dòng gas thông thường nhưng đây là một trong những dòng gas mới và có khả năng sẽ được sử dụng phổ biến trong tương lai.  


Gas lạnh ACOOL  R600a- gas lạnh cho tủ lạnh cao cấp


Trên đây là những thông tin liên quan về các loại gas sử dụng phổ biến trong điện lạnh. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi tại website: https://acool.com.vn để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.